"ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็มาก๊งกันเลยดีกว่า"

"ถึงจะโตมาอย่างขัดสนแต่ชีวิตผมก็สมดุลดี แบกปมด้อยไว้เต็มสองบ่า"

"คุณอาจจะเข้ากับจำนวนเต็มได้ดีกว่าจำนวนฅน"

"ครู ป.1 เคยบอกผมว่าผมเกิดมาสมองใหญ่กว่าฅนอื่นสองเท่า แต่มีหัวใจอยู่ครึ่งเดียว"

"คณิตศาสตร์ไม่มีวันทำให้คุณค้นพบสัจธรรมหรอกน่า"

"ชั้นเรียนจะตีกรอบความคิด มันบ่อนทำลายความคิดสร้างสรรค์ที่แท้"

"ถ้ามองในแง่ดีคุณก็เขียนจิตรกรรมบนกระจก"

"ทุกสนามแข่งขันจะต้องมีฅนแพ้เสมอ"

"ผมไม่รู้ว่าผมต้องใช้คำพูดแบบไหน คุณถึงจะไปขึ้นเตียงกับผม แต่สมมติว่าผมพูดไปแล้วได้มั้ย มันก็แค่การแลกเปลี่ยนของเหลวกันใช่มั้ย เราตรงเข้าเรื่องเซ็กส์เลยนะ"
 
"คำตอบของคุณไม่ใช่นั่งจ้องฝา มันอยู่ข้างนอก"
 
"มีใครรู้สึกมั้ยว่าเธอควรเดินสโลว์โมชั่น"
 
"อดัมส์ สมิทธ์ ต้องแก้ทฤษฎี !"
 
"ผลลัพธ์ดีที่สุดต้องมาจากการที่ทุกๆฅนในกลุ่มทำดีที่สุดเพื่อตัวเอง และเพื่อกลุ่ม"
 
"คุณรู้มั้ยมันเหมือนตีแสกหน้าทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ 150 ปี"
 
"MIT ส่งอัจฉริยะชนของวันนี้ไปสอนอัฉริยะชนของวันพรุ่งนี้"
 
"สวัสดีอนาคตที่กระตือรือร้นของชาติ"
 
"ความสบายของคุณไม่สำคัญเท่าการได้ยินเสียงผม"
 
"คุณคงพบว่าในแคลคูลัสหลายตัวแปร บ่อยครั้งมักจะ... มีหลายวิธีในการทำโจทย์แต่ละข้อ"
 
"อัจฉริยะเห็นคำตอบก่อนคำถาม"
 
"ความดีมักราคาแพง"
 
"ผมอยากคิดว่าผมรักสันโดษ แต่ที่จริงเพราะฅนอื่นไม่ชอบผม"
 
"คำตอบของคุณสวยงาม แต่เมื่อนำมาตอบโจทย์ข้อนี้ มันผิดโดยสิ้นเชิง"
 
"สิ่งเดียวที่ผมอยากทำจริงๆ คือขึ้นเตียงกับคุณโดยเร็วที่สุด... คุณจะตบผมหรือยัง ?"
 
"ฅนทำอะไรบ้าง ? : มันเป็นชีวิตน่ะจอห์น มีอะไรให้ทำมากมาย แค่ใส่ความหมายเข้าไป"
 
"ผมทำงานไม่ได้ ผมช่วยเลี้ยงลูกไม่ได้ ผมไม่มีอารมณ์กับเมียผม คุณว่านั่นดีกว่าบ้าเหรอ"
 
"คุณแกล้งไม่เห็นที่ผมทำเมื่อกี้ได้มั้ย"
 
 "ผมขอมากไปแต่ผมก็มาแล้ว"
 
"คณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่เจาะจง เป็นศิลปะ ไม่ว่าฅนแถวนี้จะบอกคุณยังไง โดยเฉพาะพวกเรียนชีวะ คุณจงอย่าไปฟัง"
 
"มันเป็นอดีตมาร์ติน ใครๆก็มีอดีตตามหลอน"
 
"กลัวสุดขีด ขนหัวลุก กลัวตัวแข็ง กลายเป็นหิน ก็เพราะคุณ"

 "ผมเชื่อมั่นในตัวเลขเสมอ ในสมการและตรรกยะซึ่งนำไปสู่เหตุผล แต่หลังจากที่ค้นหา

มาทั้งชีวิต ผมถาม... อะไรคือตรรกยะแท้จริง ใครตัดสินเหตุผล ผมไปค้นคว้าเรื่องนี้

ผ่านทางกายภาพ ทั้งปรัชญา ทั้งภาพหลอน และภาพจริง ผมได้เจอการค้นพบที่สำคัญที่สุดในอาชีพ

การค้นพบสำคัญที่สุดในชีวิต มีแต่ในสมการลึกลับของความรัก ที่คุณจะพบ

เหตุผลตรรกยะ ผมมาอยู่ตรงนี้ได้เพราะคุณ คุณคือเหตุผลที่ผมอยู่ คุณคือเหตุผลทั้งปวง... ขอบคุณ"

Powered by Blogger.